adv top

Nguyên tắc ăn uống và luyện tập để giảm mỡ bụng hiệu quả

09:14:31 - 27/10/2014 - admin

Việc giảm mỡ bụng thành công tùy thuộc tinh thần kiên trì và những nguyên tắc  riêng. Một vài nguyên tắc giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn cần biết.

Nguyên tắc về tập luyện đúng cách giảm mỡ bụng nhanh nhất

Nguyên tắc ăn uống và luyện tập để giảm mỡ bụng hiệu quả1

Để  làm tan mỡ bụng nhanh, bạn nên kết hợp các bài tập luyện khác nhau. Có thể tùy thích chọn những bài tập hợp với  sở thích,điều kiện. Những bài tập thể dục đều có tác dụng giảm mỡ, giảm cân hiệu quả. Một trong số đó : đi bộ, chạy bộ, đạp xe, tennis, cầu lông, bơi lội, đá bánh, bóng bàn, bóng rõ, lắc vòng, yoga, aerobic, gym…

Nguyên tắc quan trọng nhất trong tập luyện là kiên trì, đều đặn. Mỗi ngày có thể thực hiện các bài tập từu 30 phút- 1h. Với thời lượng này bạn có thể đốt cháy khoảng 500- 1000 calo. Để đạt được khả năng đốt cháy nhiều calo bạn nên tăng cường chất xơ. Vitamin C để hổ trợ tốt quá trình trao đổi chất.

Có thể tập luyện bất kỳ thời điểm nào rãnh rỗi, tuy nhiên tốt nhất là tập lúc sáng sớm, khi mới thức dậy. Tuyệt đối không tập lúc vừa mới ăn no. Vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây sốc hông.

Nguyên tắc ăn uống

Ăn ít nhất 3 bữa mỗi ngày: cho dù muốn giảm mỡ bụng cỡ nào nhưng bạn cần nạp đủ năng lượng cho cơ thể, ăn ít nhất 3 bũa một ngày, có thể chia thành nhiều bũa nhỏ. Những thực phẩn chính nên ăn đầy đủ không thể thiếu : cá, thịt, rau xanh, 1 phần nhỏ ngũ cốc. Bữa ăn nhẹ có thể là trái cây, salad, sữa chua.

Không nhịn đói : nhịn đói là một sai lầm của nhiều bạn trẻ, do công việc, cuộc sống bận rộn nên bỏ bữa ăn. Bạn có biết bũa ăn là lúc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể hoạt động đầy đủ, thiếu dinh dưỡng cơ thể mệt mỏi, ỏe oải, giảm năng suất hoạt động công việc. Không những vậy nhịn ăn còn gây ra nhiều bệnh tật.

Nguyên tắc ăn uống và luyện tập để giảm mỡ bụng hiệu quả2

Ăn tối nhẹ: các chuyên gian nên khuyên rằng bạn nên ăn tối nhẹ nhàng, không nên nạp quá nhiều năng lượng làm cơ thể tích trữ năng lượng, do buổi tối cơ thể ít hoạt động năng lượng. Nên ăn một cạch chậm rãi, từ từ để cơ thể hấp thụ năng lượng tốt. năng lượng không bị thừa.

 

Tuyệt đối không ăn vặt ban đêm:  ăn đêm là một trong những nguyên nhân chính gây mỡ bụng. Nếu bạn có thói quen này hãy bỏ ngay nếu bạn muốn giảm mỡ bụng.

Uống nhiều nước và ăn nhạt:  nước góp vai trò quan trọng trong trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy uống nhiều nước là cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn không nên ăn mặn vì muối gây tích trữ nước, làm cơ thể sưng, vì thế mỡ cũng dễ tích tụ tại vùng này.

Xem thêm

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook