adv top

TOP 3 Bước giúp trẻ giảm béo khoa học hiệu quả

03:00:29 - 25/03/2016 - admin

 Trẻ nhỏ đang gặp phải căn bệnh thừa cân là rất nhiều ở nhiều nước trên thế giới.Thưa cân cũng có thể làm bé mặc phải các bệnh ngoài ý muốn.Vậy giải pháp nào có thể giúp các bé có được một thân hình thọn gọn như ý??

Dưới web người mẫu đẹp sẽ giúp các bạn giải đáp bài toàn thừa cân ở các bé ở gia đình mình.

Chế độ ăn uống khoa học, đủ bữa và đủ chất 

cach-lam-salad-hoa-qua-giam-can

Cần ăn đủ 3 bữa/ngày: nên sắp xếp các bữa như sau: sáng ăn bình thường (1 suất) khi trẻ đi học để đảm bảo khá năng tiếp thu bài, trưa: ăn giảm, tối: nếu có thể nên ăn giảm nhiều. Không nên ăn vặt nhiều vì sẽ càng làm lên cân. Không nên bỏ bữa nhất là bữa sáng, vì sẽ làm cơ thể mệt mỏi và đến bữa sau sẽ ăn nhiều hơn bình thường gây tăng dư thừa năng lượng và tăng tích mỡ.

Cần cho trẻ ăn đủ chất đạm (như thịt ít mỡ, tôm cua cá ít béo, giò nạc, sữa đậu nành, fomat cứng, đậu đỗ) để đảm bảo cho trẻ phát triển; vẫn cần có dầu mỡ và chất bột đường nhưng với lượng ít hơn; tăng cường rau xanh và hoa quả ít ngọt.

Để hạn chế năng lượng khẩu phần, có thể thay thế một phần chất béo trong chế độ ăn bằng chất đạm sẽ vẫn có hiệu quả giảm cân. Với trẻ thừa cân béo phì, đạm khẩu phần có thể chiếm 15% – 25% trong tổng năng lượng (Helen và cộng sự, 2001), do vậy, với khẩu phần 1000 Kcal thường áp dụng có hiệu quả trong giảm cân cho trẻ tuổi học đường, có lượng đạm là 35-62 g, trừ đi lượng đạm trong gạo, sữa, thì lượng tôm cá (giàu đạm động vật) nên dùng là 100-200 g/ngày kết hợp đậu phụ, đậu tương, đậu xanh (giàu đạm thực vật) là 200 g/ngày.

Về thực phẩm cung cấp glucid: Nên sử dụng những sản phẩm có nhiều chất xơ như: Bánh mì đen, ngũ cốc nguyên hạt, khoai củ (khoai môn, khoai sọ) có tỷ lệ năng lượng thấp, không đắt tiền, luôn có sẵn.

Về thực phẩm giàu vitamin, chất khoáng: Tăng cường rau và quả chín ít ngọt: 500 g/ngày. Nên ăn rau ở dạng luộc, nấu canh, làm nộm, trộn xalat.

Về đồ uống: cần lưu ý uống nhiều nước, tùy lứa tuổi, trẻ tuổi học đường nên uống trung bình 1,5-2 lit/ngày (nếu có thói quen uống sữa vẫn nên duy trì vì là nguồn cung cấp canxi tốt cho xương và một số vitamin cần thiết khác: nên uống khoảng 200 – 400 ml sữa gầy hớt kem, không đường).

Ngoài ra cần bổ sung viên đa vitamin, khoáng và vi khoáng tổng hợp trong những trường hợp áp dụng khẩu phần dưới 1200 Kcal vì khẩu phần này thường thiếu hụt các vitamin và khoáng chất cần thiết như: can xi, sắt, vtamin E..

Xem thêm: TOP thực đơn giảm cân trong 1 tuần

Bài tập tư thế cái cây

bai-tap-giam-can

Tư thế đơn giản này không hề làm khó trẻ mà ngược lại nó sẽ đem lại cho trẻ những điều thú vị riêng. Đây là một trong những tư thế giảm cân nhanh cơ bản của yoga mà cả người lớn lẫn trẻ em đều có thể tập luyện.

– Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân khép thẳng, song song với nhau.

– Hai bàn tay chắp lại, đưa lên tầm ngang ngực. Lấy chân phải làm trụ, co chân trái lên và đặt bàn chân trái tựa vào chân phải ở đoạn mé bên của đầu gối. Hít sâu.

– Thở ra từ từ và thả chân trái về vị trí đứng thẳng. Thực hiện tương tự với chân còn lại.

– Lặp lại động tác 6-8 lần thì có thể đổi động tác tiếp theo.

Bài tập tư thế gập người

– Bắt đầu tư thế ngồi gập gối sao cho thân người ngồi trên cẳng chân. Lưng giữ thẳng.

– Hít sâu và gập người về phía trước, dữ lưng thẳng. Hai tay duỗi thẳng đưa về phía trên đầu. Giữ một lúc rồi thở ra từ từ, đồng thời trả người về tư thế ban đầu.

Gợi ý xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook